Tìm kiếm nhanh

Top 6 các loại gỗ công nghiệp tốt nhất không thể bỏ qua

21/07/2021
0
Nguyễn Quý

Từ lâu, người ta đã biết sử dụng các loại gỗ công nghiệp trong thiết kế và thi công nội thất do chúng có những đặc tính ưu việt về độ bền, màu sắc và giá cả. Để giúp bạn đọc hiểu thêm về các loại gỗ công nghiệp này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết:” Top 6 các loại gỗ công nghiệp tốt nhất hiện nay”. Mời bạn đọc theo dõi.

1. Gỗ công nghiệp MFC – Melamine Faced Chipboard

Một số loại gỗ được dùng để sản xuất MFC như keo, bạch đàn, cao su… Đây là các loại cây ngắn ngày, nhanh được thu hoạch và không cần to. Sau khi thu hoạch, người ta sẽ băm nhỏ thành dạng dăm gỗ, kết hợp với keo để ép thành tấm có độ dày nhất định. Hai bên bề mặt người ta có thể sử dụng lớp nhựa PVC tráng lên để chống ẩm, chống trầy xước và tạo cảm quan tốt cho sản phẩm.

Gỗ MFC là gì

Gỗ MFC rất bền, đẹp

Do nhiều vị trí, khu vực ẩm ướt như tủ bếp nên người ta có thể trộn dăm gỗ với loại keo chịu nước để phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Loại gỗ này thường có lõi dăm màu xanh nhạt.

 2. Gỗ công nghiệp MDF – Medium Density Fiberboard

Đây là loại gỗ có chất lượng tốt nhất và được sử dụng phổ biến nhất trong các loại gỗ công nghiệp. Về nguyên liệu và công nghệ sản xuất thì tương tự như đối với gỗ MFC. Tuy nhiên, gỗ MFC thì băm nhỏ gỗ thành dạng dăm thì MDF xé, xay thành dạng sợi. Do đó xét về cấu trúc thì MDF sẽ có độ liên kết tốt hơn và chịu lực tốt hơn. Gỗ công nghiệp MDF phổ biến hơn cả, bề mặt gỗ được phủ Veneer, Acrylic hoặc phun sơn, đáp ứng về cả thẩm mĩ và chất lượng.

Gỗ MDF là gì

Gỗ công nghiệp MDF rất đẹp, sang trọng

3. Gỗ công nghiệp HDF – High Density Fiberboard

Đây là loại gỗ công nghiệp được sản xuất từ bột gỗ của các loại cây gỗ tự nhiên. Bột sau đó sẽ được đi qua xử lí để làm tăng độ cứng rồi được đem ép tạo khuôn dưới áp suất ép rất cao. Kích thước thông thường của gỗ HDF và khoảng 2m x 2.4m độ dày tùy theo yêu cầu của khách hàng. Lớp bề mặt của gỗ được phủ bằng Melamine kết hợp với sợi thủy tinh trong suốt giúp ổn định và bảo vệ bề mặt, đồng thời giữ được màu sắc và vân gỗ.

Gỗ công nghiệp HDF có khả năng cách âm và cách nhiệt rất tốt nên thường được sử dụng ở nhiều vị trí trong căn nhà. Do có công đoạn xử lí hóa chất chống mối mọt nên khách hàng hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, gỗ HDF có khả năng chống ẩm tốt, độ cứng cao, và đa dạng về màu sơn nên có nhiều lựa chọn.

Gỗ HDF là gì

Gỗ công nghiệp HDF được nhiều người tin dùng

4. Gỗ Plywood

Là gỗ được ép từ những miếng gỗ được cắt mỏng, ép ngang dọc nhiều chiều để tăng độ cứng, bền cho gỗ. Bên ngoài bề mặt gỗ Plywood này thường sơn phủ Veneer và PU để chống ẩm, chống trầy xước và tăng tính thẩm mĩ.

Gỗ Plywood là gì

Gỗ công nghiệp Plywood

5. Gỗ ép thanh

Đây là loại gỗ được sản xuất từ nguyên liệu là gỗ rừng trồng. Đầu tiên, gỗ được hấp sấy bằng hệ thống thiết bị hiện đại. Dau đó được đưa đi cưa, phay, ép chà, phủ sơn hoàn thiện sản phẩm. Xét về độ bền thì Gỗ ép thanh này có độ bền và chịu lực tốt, không bị mối mọt, cong vênh trong thời gian sử dụng. Loại gỗ ép thanh chủ yếu dùng trong thiết kế nội thất của các quán cafe nhỏ hoặc làm bàn ghế, tủ. So với các loại gỗ trên thì đây là loại gỗ công nghiệp có chi phí thấp hơn.

Gỗ ghép thanh là gì

Gỗ ép thanh được dùng nhiều trong các quán cafe

6. Ván gỗ nhựa

Đây là loại vật liệu mới được sản xuất từ các loại nguyên liệu tổng hợp là bột gỗ, nhựa và các loại phụ gia làm đầy. Nhựa dùng cho sản xuất ván gỗ nhựa là HDPE, PVC PP, PS…

Loại gỗ nhựa này rất dễ dàng trong việc cố định để tạo đường cong gỗ nhựa vừa có tính chất của gỗ, vừa có tính chất của nhựa có thể gia công bằng các dụng cụ truyền thống và có khả năng chống ẩm chống mối mọt chống nước ốc rất tốt mặc dù độ cứng ứng dụng kém hơn gỗ thường nhưng có nhiều ưu điểm nổi bật hơn.

Sản phẩm gỗ nhựa là gỗ nhựa có thể thay thế cho gỗ tự nhiên sử dụng chủ yếu là ngoại thất ngoài trời, màu sắc kiểu dáng đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên không thể phủ nhận ngoài những ưu điểm như dễ dàng gia công, giá thành rẻ và đồng đều thì ván gỗ nhựa có khả năng chịu áp lực thấp hơn gỗ tự nhiên. Hi vọng rằng qua bài viết trên, các bạn đã có thêm nhiều những kiến thức, hiểu biết để có thể lựa chọn loại gỗ công nghiệp phù hợp với mục đích và kinh tế của gia đình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin liên hệ tới hotline 0836 555 355 hoặc tới trực tiếp địa chỉ showroom tại M12-01, KĐT Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Đến với Nội Thất Lạc Gia, quý khách sẽ sở hữu những sản phẩm nội thất gỗ chất lượng nhất.

Chat Zalo